The Originality – Giám đốc sáng tạo Lineage M Kwon Se Yong

30/05/2022

Làm một trò chơi là tạo ra một thế giới chưa từng tồn tại trước đây. Đằng sau thế giới tuyệt vời và đầy màu sắc trên màn ảnh, có một công việc khó khăn để tạo ra từng người một từ bộ xương.

Quá trình này không dễ dàng, nhưng chúng tôi bị thuyết phục về giá trị của ‘niềm vui’. Các chuyên gia khác nhau tụ tập để chiêm nghiệm và tưởng tượng những thú vui mới một cách quyết liệt. Xác định chất lượng của cam kết này hướng tới niềm vui.

Chúng tôi không thỏa hiệp về chất lượng. Bắt đầu về chất lượng NC

|“Đã có rất nhiều lần tôi muốn bỏ cuộc. Làm một trò chơi với Lineage IP tại NC bao gồm áp lực và sức ép không thể tưởng tượng được. Nhưng vẫn còn, làm trò chơi là vui nhất. Tôi muốn tạo ra một trò chơi tuyệt vời ngay cả sau khi trải qua khó khăn đó. ”

 Giám đốc sáng tạo Lineage M Kwon Se Yong

Người định hướng thiết kế game Lineage M và đóng vai trò làm tối đa hóa chất lượng tổng thể. Nếu đã tham gia vào từng chi tiết khi thiết kế trong giai đoạn đầu phát triển, bây giờ sẽ xem xét game ở tầm nhìn xa hơn. Diractor phối hợp ý kiến của những nhà phát triển (DEV) nắm chính từng phần, kiểm tra báo cáo chỉ số mỗi ngày và cân nhắc kế hoạch tiếp theo.

Lineage M, Hoàn thành

Hai năm trước khi Lineage M ra mắt thực sự rất khó khăn. Tôi có rất nhiều kinh nghiệm, và đã có rất nhiều điều khó khăn trong thời gian đó, nhưng khó khăn không gì sánh được. Đã có rất nhiều lần tôi muốn bỏ cuộc và viết đơn từ chức.

 

Làm một trò chơi với Lineage IP tại NC là rất nặng nề. Kỳ vọng cao cả bên trong và bên ngoài, và cũng có rất nhiều áp lực để làm tốt. Bên trong, có rất nhiều người có kiến ​​thức cao và kinh nghiệm về Dòng dõi. Ý nghĩ rằng tôi không biết Lineage tương đối tốt hơn họ cũng làm tôi sợ hãi.

 

Tuy nhiên, là một người lập kế hoạch, tôi tin tưởng vào Lineage IP. Tất nhiên, trong đầu cũng có nhiều băn khoăn. Tuy nhiên, trong quá trình không ngừng suy nghĩ, thay đổi và bắt đầu lại với các thành viên trong nhóm của tôi, đề cương đã được hình thành. Tôi đã chắc chắn rằng nó sẽ diễn ra tốt đẹp. Tôi sẽ thực hiện nó vô điều kiện, và nếu nó diễn ra như kế hoạch, nó sẽ ổn thôi. Tôi đã cố gắng chịu đựng với ý chí “Tôi không có thời gian rảnh rỗi ngay cả khi tôi chết sau khi làm trò chơi này”.

 

Bây giờ, tôi cảm thấy được thưởng khi thấy người dùng tận hưởng nó theo kế hoạch. Niềm vui sướng như dự định không thể diễn tả thành lời.

Game được tạo ra từ một tập thể chứ không phải do một anh hùng nào làm ra.

 

Các thành viên trong nhóm phát triển của chúng tôi có quyền sở hữu mạnh mẽ và tự hào về Lineage M. Nó là một tác phẩm được thực hiện trong khi hy sinh các bộ phận cá nhân.

Điều này là có thể bởi vì có một tình cảm chân thành dành cho trò chơi. Mọi người di chuyển với hy vọng rằng trò chơi này sẽ phát triển đúng. Thông thường, có những người bỏ cuộc vì quá trình khởi động khó khăn, nhưng không có một người nào rời bỏ tổ chức lập kế hoạch.

Phòng thí nghiệm phát triển của chúng tôi chạy trên hệ thống ‘trí tuệ tập thể’. Phương pháp này cũng giúp kiểm soát chất lượng tổng thể. Khi cần ý kiến ​​đa dạng, chúng tôi tập hợp lại với nhau bất kể nhóm nào để cùng suy ngẫm và giải quyết vấn đề. Đôi khi cần một người điều khiển mạnh mẽ, nhưng đó không phải là một đội được thúc đẩy bởi sức mạnh của một siêu nhân.

Chất lượng được xác định trong các chi tiết

Nếu bạn chạm vào một thứ gì đó quá nhỏ và dày đặc đến mức không thể nhìn thấy bằng mắt thường, thì nó sẽ trở nên chất lượng sau này. Nhiệm vụ của tôi là trông đẹp hơn những người khác. Sự khác biệt giữa việc có thể xem thêm hay không quyết định chất lượng của trò chơi. Trên thực tế, nó dường như được sinh ra theo cách này. Tôi đã yêu thích làm và vẽ từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Từ đó trở đi, tôi nghĩ mình đã vẽ những thứ mà người khác không thể nhìn thấy.

Luôn có sự khác biệt giữa việc chơi một trò chơi và phát triển một trò chơi

Lý do tôi có thể làm game trong gần 20 năm về cơ bản là vì tôi là một người ‘thích làm ra mọi thứ’. May mắn thay, những gì tôi thích và những gì tôi giỏi phù hợp với nhau, và đôi khi kết quả sẽ xuất hiện. Tôi đã chịu đựng nó bởi vì tôi thích nó.

Một nhà thiết kế trò chơi phải là người thích sáng tạo. Khi bạn bắt đầu vì một trải nghiệm mà bạn thích thú, bạn rất dễ thất vọng. Công việc tôi làm chuyên nghiệp và chi tiết hơn những gì tôi tưởng tượng. Nếu bạn nhìn vào cuộc phỏng vấn, bạn sẽ ngạc nhiên về một người không thể trả lời câu hỏi về cách họ muốn phát triển trong khi nói về trò chơi yêu thích của họ. Ngày nay, có rất nhiều nơi để bạn có thể trải nghiệm công việc thực tế. Tôi hy vọng bạn sẽ biết nếu tôi thực sự thích những gì tôi làm ra khi trải nghiệm nó.

Trau dồi trí tưởng tượng và khả năng hiện thực hóa trí tưởng tượng của bạn

Nếu có một năng lực cần thiết cho một người lập kế hoạch, thì đó là trí tưởng tượng. Bạn nên có khả năng hiện thực hóa trí tưởng tượng của mình ở đây. Bạn không thể đưa mọi thứ bạn tưởng tượng vào trò chơi. Bạn sẽ có thể thiết kế cách thực hiện nó.

TRÒ CHƠI CỦA CUỘC ĐỜI TÔI

Final Fantasy 3 đã thay đổi cuộc đời mình

Khi học năm nhất trung học cơ sở, tôi đã tiếp cận “Final Fantasy 3” và cuộc đời đã thay đổi. Đến lúc đó tôi vẫn chưa học và cũng không đọc sách. Vì vậy, tôi chưa từng có kinh nghiệm đắm chìm sâu vào việc kể chuyện. Đây là lần đầu tiên tôi chơi trò chơi này và đi du lịch đến thế giới ảo. Tôi rất ấn tượng với điều này và quyết tâm “phải trở thành người tạo ra trò chơi”.

 

Đây là một câu chuyện phổ biến, nhưng lúc đó khái niệm người lên kế hoạch trò chơi cũng còn xa lạ. Nhưng đã có sự chắc chắn. Thời gian trôi qua, trò chơi dường như có giá trị vô cùng lớn về văn hóa. Dù vậy cũng chỉ là lúc mơ thôi. Điều duy nhất tôi giỏi là vẽ tranh và làm ra nên tôi đã chơi các trò chơi board game hoặc Lego.

|Trận chung kết Fantasy 3

Chơi game bất cứ lúc nào, 10 năm sau, bạn sẽ đến một công ty có IP tuyệt vời.

Tôi đã rất muốn làm cái gì đó. Nhưng mình không biết phải làm gì trước khi chơi game. Trong khi đó, một người họ hàng gọi là công ty của họ. Tôi muốn tiến vào kinh doanh về phía trò chơi. Cho đến lúc đó, vì không có chuyên gia trong ngành nên tôi đã gọi tôi là người chơi nhiều trò chơi. Vì vậy, trò chơi đã được tạo ra như tôi đề xuất.

Mặc dù đã đề xuất trò chơi nhưng thực tế anh ấy đã làm những việc vặt để chấm chấm chấm. Kế hoạch chỉ là lĩnh vực mà tôi muốn làm nhưng không biết làm gì. Đó là tiêu chuẩn trải nghiệm phát triển. Nhưng mà chỉ cần bảo cậu ấy dọn dẹp là cậu ấy đã làm rồi. Đối với tôi, việc ở nơi làm game là một sự tưởng tượng.

Sau đó, ông theo học quân đội và đại học. Khi tôi xin việc trở lại trong ngành công nghiệp trò chơi, tôi đã có niềm tin vào con đường này. Và tôi đã vẽ một lộ trình. Làm trò chơi bất cứ lúc nào, 10 năm sau, bạn sẽ đến một công ty có IP tuyệt vời.

Thật kỳ diệu là nó đang đi theo lộ trình. Tôi đã trải nghiệm dự án này, dự án này, dự án này, dự án này, và tôi muốn làm việc với một liên lạc viên tại Phòng Phát triển Lineage trong khoảng 10 năm. Tôi nói với giám đốc công ty cũ: “Bây giờ tôi muốn nghỉ việc và đến một công ty như NC Soft”, nhưng thực sự có liên lạc.

Người lên kế hoạch không phân biệt thể loại hay platform từ rhythm game đến game đánh nhau, game console đến game board game

Trước khi đến N.C, có rất nhiều trò chơi đa dạng. Trò chơi nhịp điệu, mô phỏng trận chiến xe tăng và hành động chống chiến tranh, trải nghiệm đa dạng các nền tảng như console, PC và máy chơi game trong phòng giải trí. Tôi đã từng làm một trò chơi board game dùng cho giáo dục. Vào thời điểm đó, anh đã nhận được giải thưởng “Trò chơi xuất sắc của tháng” cho trò chơi “Đại chiến toán học Fantasy”.

Dường như tôi đã suy nghĩ rất nhiều về bản chất của trò chơi vào thời điểm đó. Các mô phỏng đa dạng có thể được thực hiện bằng cách phát triển các máy tính dựa trên nền tảng máy tính. Nhưng board game không được tự động hóa nên khi một người chơi, người khác phải suy nghĩ xem phải làm gì. Lineage M có hiệu quả khi uống thuốc nước. Tuy nhiên, board game phải có sự đồng thuận lẫn nhau. Vì tất cả hành động đều được thực hiện dưới sự giao tiếp nên phải cực kỳ hợp lý. Nếu bạn tạo ra một hợp âm mà bạn không thể giao tiếp với nhau, bạn sẽ đánh nhau.

Những lo lắng lúc này có ảnh hưởng lớn đến việc tạo ra trò chơi. Có thể nhìn thấy trò chơi từ nhiều góc độ đa dạng hơn.

 

List