Thế giới sống động của Throne and Liberty – Original IP mới của NC

23/03/2022

 

 

Ngày 14 tháng 2 vừa qua, NC đã tung ra thị trường đoạn teaser giới thiệu 5 game mới mà công ty đang phát triển. Việc công bố các game thuộc nhiều thể loại khác nhau đã làm dấy lên sự tò mò về cách thức phát triển từng game này như thế nào. Lần này, chúng tôi đã chuẩn bị đoạn clip trailer giới thiệu mới cho game <Throne and Liberty>, sẽ được phát hành vào nửa cuối năm nay, và cả <Project E> bắt mắt với hình ảnh mang đậm chất phương Đông. Nội dung chi tiết về hướng phát triển của hai game này sẽ được sẽ thảo luận trên trang blog. Chúng tôi sẽ tập trung vào tìm hiểu những nội dung khác biệt được thể hiện trong Original IP <Throne and Liberty>- một tác phẩm được NC ra mắt sau một thời gian dài.

Trước hết, hãy dành một chút thời gian để chia sẻ những câu chuyện chưa từng được tiết lộ cả sau khi tác phẩm mới đã được ra mắt. Cùng với Choi Moon-young, PDMO (Giám đốc Quản lý Phát triển Chiến lược – Principal Development Management Officer), quản lý phát triển các tác phẩm mới của NC, PD Ahn Jong-ok của < Throne and Liberty >, Han Gu-min và Yoo Yeon-joo của “LIGHTBOX House” cùng nhau xây dựng thế giới quan cho < Throne and Liberty > và < Project E >.

WORK IN PROCESS

Nhng câu chuyn mi s được bt đu t nhng điu kh thi

5 tựa game mới đang được phát triển vừa được công bố vào tháng 2 vừa qua. Mọi người đón nhận thế nào nhỉ? Chắc có lẽ đã nhận được nhiều phản hồi khác nhau?
(Choi Moon-young) Tôi luôn biết ơn những kỳ vọng và phản hồi chân thật của những người chơi luôn yêu mến các tựa game của NC từ trước đến nay. Lần này, chúng tôi đã nhận được những phản hồi khác biệt hơn so với những gì mà chúng tôi đặc biệt mong đợi trước đó. Đó là phản ứng kiểu “Ngoài sức tưởng tượng”. Có vẻ như những người có con mắt đặc biệt tinh tường đã nhận ra sự thay đổi trong phương hướng mà chúng tôi đang kiếm tìm.

|PDMO Choi Moon-young

Hướng đi của các tác phẩm mới chắc chắn khác với những tác phẩm trước nên không thể không nói về “sự thay đổi”. Nội bộ đang tập trung và nỗ lực vì điều gì?
(Choi Moon-young) Thực ra, đã từ lâu, nội bộ của NC luôn không ngừng thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Thông qua sự kiện công bố tác phẩm mới lần này, đây là lần đầu tiên những nỗ lực trong thay đổi và chuyển biến được giới thiệu tới công chúng.

Nếu năm ngoái, chúng tôi chủ yếu tập trung vào phát triển MMORPG dành cho thiết bị điện thoại di động, thì năm nay chúng tôi sẽ thử sức ở nhiều thể loại đa dạng dựa trên các mô hình khác nhau và tích cực phát triển thị trường toàn cầu. Trên thực tế, những tác phẩm mới được công bố lần này không chỉ là MMORPG mà còn được dàn dựng với các thể loại đa dạng như phim tương tác (interactive movie), hành động chiến đấu sinh tồn (action battle royal)và các game nhập vai RGP dạng sưu tập v.v..Tất cả các dịch vụ này sẽ được cung cấp trên thị trường toàn cầu và thông qua các nền tảng khác nhau như game tay cầm (console game), PC, điện thoại di động…

Không chỉ nội dung, mà cả quá trình công bố cũng thay đổi. Trước đây, có vẻ như việc công khai một dự án ra bên ngoài khi đang trong quá trình phát triển cao độ là điều không thường xảy ra?
(Choi Moon-young) Như tôi đã đề cập ở trên, đã từ lâu, có rất nhiều hạt giống cho những thay đổi khác nhau đã và đang được ươm trồng trong nội bộ NC, nhưng trong thời gian qua chúng tôi đã không có nhiều cơ hội để có thể giới thiệu rộng rãi. Nhiều video khác nhau về các IP mới đã được công bố lần đầu tiên vào tháng 2, cũng sẽ lần lượt được phát hành. Đối với các IP chưa được công khai, chúng tôi cũng có kế hoạch là sẽ tương tác với khách hàng dưới nhiều hình thức khác nhau kể từ giai đoạn lập kế hoạch, phát triển, và dần hoàn thiện game dựa trên cả phản hồi từ phía khách hàng.

Có bất kỳ lý do hoặc bước ngoặt đặc biệt nào để tìm kiếm một sự thay đổi như vậy không?
(Choi Moon-young) Cómột lý do rất cơ bản và hiển nhiên. NC có thể tồn tại nhờ có Khách hàng và Thị trường. Nói cách khác, chúng tôi phải cố gắng tạo ra những gì khách hàng muốn và cảm thấy hài lòng. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đang dự tính nhiều phương án để tăng cường khả năng tương tác với khách hàng.

Làm thế nào để duy trì tương tác?
(Choi Moon-young) Lần này, cũng giống như việc PD Ahn Jong-ok của < Throne and Liberty > cùng với các nhân vật chính đã tạo ra thế giới quan của < Throne and Liberty > và < Project E > đã trực tiếp đứng ra giới thiệu tựa game, các nhà phát triển đang cố gắng tạo ra nhiều cơ hội để tương tác thường xuyên hơn với người chơi. Chúng tôi hy vọng với việc công khai quá trình phát triển và những nội dung được tiết lộ sẽ là cơ hội để khám phá những niềm vui mới mà chúng tôi chưa hề nghĩ đến.

THE ORIGINAL IP

< THRONE AND LIBERTY >

< Throne and Liberty > là dự án quen thuộc nhất trong số các IP được công bố. Đây là IP trước đây từng được giới thiệu với tên < The Lineage >.
(Ahn Jong-ok) Đúng vậy. < Throne and Liberty > là một dự án bắt đầu từ Lineage. Mục tiêu ban đầu của dự án là “Hãy tạo ra thế hệ Lineage tiếp theo”.

(Choi Moon-young) Hình như là vào mùa xuân 3 năm trước thì phải, trong quá trình làm mới câu chuyện của < Throne and Liberty >, < Throne and Liberty > đã được tái hiện dưới một IP mới.

|PDMO Choi Moon-young (trái)PD Ahn Jong-ok (phải)

(Ahn Jong-ok) Trong quá trình phát triển, chúng tôi đã phải điều chỉnh hoặc loại bỏ nhiều hệ thống và nội dung nguyên tác cho phù hợp với xu hướng game hiện tại. Do đó, bản chất game cũng dần khác so với nguyên tác. Rốt cuộc,một câu chuyện hoàn toàn mới được viết ra, nhưng sau khi hoàn tất,, ngay cả trong nội bộ nhóm phát triển cũng tự hỏi “Có nhất thiết phải gọi là Lineage không?”. Chính bởi vì vậy mà sau cùng, chúng tôi đã đổi tên cho phù hợp với câu chuyện mới. Điều này cũng chứa đựng cả ý chí muốn vươn ra khỏi Lineage của Đội ngũ Phát triển.

 

Sự khác biệt chỉ có ở < Throne và Liberty > với tư cách là một original IP là gì?
(Ahn Jong-ok) < Throne and Liberty > là một dự án được tạo ra xuất phát từ suy nghĩ làm mới lại ngay từ điểm ban đầu các giá trị mà thế hệ MMO tiếp theo dành cho PC và game tay cầm (console game) nên thể hiện. Thế giới mà người chơi tung tăng vui đùa chân thực bao nhiêu thì công sức cần mẫn bỏ ra càng nhiều bấy nhiêu.Chúng tôi đã xây dựng môi trường thật chi tiết để nhiều người có thể tiếp tục được tận hưởng niềm vui thông qua những trải nghiệm mới trong thế giới của < Throne and Liberty >.

Có thể thấy đã có rất nhiều nỗ lực để làm cho sân chơi (field) bớt đơn điệu hơn. Ngay cả trong cùng một khu vực, địa hình có thể thay đổi khi thời tiết thay đổi, diễn biến trận chiến có thể thay đổi tùy thuộc vào hướng gió và người chơi có thể vô tình gặp phải mob mới khi thời gian trôi đi. Từ đó, các phương thức và mục đích săn bắn cũng sẽ liên tục thay đổi sao cho phù hợp với sự đa dạng này. Sân chơi, môi trường và người chơi, ba yếu tố này ảnh hưởng lẫn nhau, và chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để làm cho từng lối chơi trở nên thật khác biệt ngay cả trong cùng một khu vực. Chúng tôi kỳ vọng nhiều biến số khác nhau sẽ tạo ra nhiều kiểu chơi đa dạng hơn.

 

Đối tượng khách hàng của < Throne and Liberty > là những ai? Liệu rằng có bất kỳ nội dung nào được chuẩn bị cho bản phát hành toàn cầu hay không?
(Ahn Jong-ok) Nghe có vẻ hơi lý tưởng hóa, nhưng tôi nghĩ rằng nếu các trò chơi chỉ đơn thuần thu hút người chơi hoàn toàn bằng niềm vui, thì chúng có thể được yêu mến bởi bất kể thế hệ nào hay ở bất cứ nơi đâu. Vì vậy, tôi bắt đầu nghĩ xem NC đã bỏ lỡ những gì và tập trung vào việc bù đắp lại, từ đó tạo nên < Throne and Liberty >. Phân khúc này không đặc biệt phân chia phương Đông phương Tây hay nhắm vào một mục tiêu cụ thể nào.

 

Hòa nhịp cùng người chơi –

Thế giới sống động của < THRONE AND LIBERTY >

 

           |PD Ahn Jong-ok

 

Nội dung cốt lõi của < Throne and Liberty >là gì?
(Ahn Jong-ok) Có hai phần chính. Một là thế giới quan có tính xác suất và hệ thống vững chắc. Có thể nói trước hết là phải hiểu biết về các nhận vật trong game thì người chơi mới có thể nhập vai hoàn toàn được và chơi bằng cả sự nhiệt huyết, cũng như cảm nhận được niềm vui trong đó. Để có được điều này, thế giới quan trong game mà nhân vật sinh sống phải có nền tảng vững chắc. Bởi thế, chúng tôi đã dồn rất nhiều tâm huyết vào trong câu chuyện này. Ngoài ra, để làm cho câu chuyện và thế giới quan được giải thích một cách tự nhiên trong game, chúng tôi đã vận dụng nhiều công cụ chơi và kỹ thuật điều khiển chủ yếu có trong game tay cầm và game phiêu lưu.

 

Phần còn lại đó chính là nội dung thử thách. Các trò chơi hiện có của NC có rất nhiều nội dung tập trung vào sự cạnh tranh của người chơi. Tất nhiên, trong một phân khúc và khu vực nhất định, nó có thể khiến người chơi cảm thấy máu lửa khi chơi, và từ đó càng mang lại nhiều niềm vui mãnh liệt. Tuy nhiên, thực tế là nhiều người chơi hứng thú với việc vượt qua các thử thách được thiết kế kỹ lưỡng hơn là cạnh tranh để lên đầu bảng. Vì vậy, khi làm < Throne and Liberty >, chúng tôi đã cố gắng sắp đặt rất nhiều nội dung đầy thử thách như thế. Đặc biệt, có thể cảm nhận rõ những điểm này khi tấn công quái vật boss, và chỉ có thể tiêu diệt được khi nhiều người chơi hiểu rõ đặc điểm và kỹ năng của từng con boss, đồng thời sử dụng tốt khả năng của từng người để phối hợp với nhau.

Nghe nói người chơi cũng có thể biến hình thành một con vật trong game. Do đâu nội dung này được đưa vào game?
(Ahn Jong-ok) Thiết kế cấp bậc (Level) của thế giới < Throne and Liberty > tập trung vào hai điều. Một là để kết nối liền mạch (Seamless) tất cả các không gian, và hai là bố cục tất cả các không gian, để người chơi có thể cảm nhận một không gian ba chiều và tận dụng tốt không gian này.

Để có cảm giác về không gian như vậy, cần phải giảm bớt phương thức di chuyển bằng dịch chuyển tức thời và sáng tạo ra phương pháp di chuyển sao cho có thể cảm nhận được tốc độ khi di chuyển lên xuống. Chúng tôi đã tìm thấy câu trả lời ở động vật. Người chơi có thể biến hình thành nhiều loại động vật đặc trưng sống trên cạn, dưới nước và trên không để di chuyển, và cũng có những khu vực chỉ có thể khám phá bằng cách sử dụng thành thạo kỹ năng di chuyển của từng loại động vật. Thêm nữa là, người chơi còn có thể hóa thân thành động vật và chở những người chơi khác.

Có vẻ như xác suất của mọi thứ xảy ra trong thế giới của game đều được coi là quan trọng. Những yếu tố này dường như làm tăng thêm cảm giác nhập vai, nhưng hãy giới thiệu nếu có những nội dung khác biệt khác dành riêng cho < Throne and Liberty >.
(Ahn Jong-ok) Trong < Throne and Liberty >, các yếu tố môi trường như ngày và đêm, mưa và gió thay đổi theo từng thời điểm. Đó không chỉ đơn thuần là thay đổi hình nền. Thoạt đầu khó có thể nhận ra, nhưng khi các nhân vật dần phát triển, người chơi sẽ dần nhận ra rằng sức ảnh hưởng của yếu tố môi trường là không hề nhỏ. Ví dụ, khi bắn cung, hướng và sức gió ảnh hưởng đến cự ly bắn, và nếu người sử dụng phép thuật dạng sét khi trời mưa, kỹ năng này thay vì chỉ tấn công một mục tiêu duy nhất khi trời nắng sẽ được chuyển thành kỹ năng tấn công diện rộng. Cũng có những thứ gây ảnh hưởng đến địa hình. Trong những trận công thành, có nhiều cách để xâm nhập vào thành, kể cả cả thông qua hệ thống cống ngầm của cung thành. Tuy nhiên, khi trời mưa, những nơi này có thể bị đầy nước và biến thành một tuyến đường không thể sử dụng được.

Ngược lại, người chơi cũng có thể ảnh hưởng đến môi trường. Trong các điều kiện nhất định được đáp ứng, người chơi có thể biến đổi môi trường thành hình thái mong muốn khi cần thiết, chẳng hạn như gây ra nhật thực hoặc mưa bão.

Là sân khấu để mở ra câu chuyện của hai đại lục với  lịch sử riêng trong cùng một Thế giới quan.

 

Thế giới quan của < Throne and Liberty > là một câu chuyện nguyên bản mà NC cuối cùng cũng đã trình làng. Để kể về thế giới quan này, chúng ta cũng phải kể đến < Project E >., Thế giới quan cùng với < Project E > cũng đã được chia sẻ cùng lúc với việc công bố đoạn teaser vào tháng 2 vừa qua. Không biết những ý tưởng này đến từ đâu?
(LIGHTBOX House) Thế giới quan của < Throne and Liberty > được thực hiện tại LIGHTBOX House. Sau khi nhận được các ý tưởng phát thảo câu chuyện sơ lược của IP mới được lên kế hoạch trước đó, LIGHTBOX House bắt đầu thảo luận với Bộ phận Phát triển và bắt tay vào xây dựng thế giới quan. Nhưng có một điều đáng tiếc là không thể đem nhiều câu chuyện hơn đến với mọi người vì có rất ít trường hợp dự án bắt đầu với hàng tá ý tưởng như thế này lại có thể đi đến phát triển thực tế. Tuy vậy, tôi hy vọng các bạn biết rằng có một tổ chức như thế này trong NC, và chúng tôi luôn nỗ lực để tạo ra một thế giới quan vững vàng bằng cách khám phá và thảo luận về những câu chuyện thú vị nhằm tạo ra những tựa game hay hơn trong tương lai.

 

 

|< Project E > (trái), < Throne and Liberty > (phải)

Ngay từ những ngày đầu xây dựng thế giới quan của , chúng tôi đã nghĩ sẽ rất tốt nếu có thể đem một loạt các câu chuyện khác nhau bắt nguồn từ thế giới quan này áp dụng cho các IP khác. Vì vậy, tổng thể của thế giới quan được thiết lập rất kỹ lưỡng. Chúng tôi đã tỉ mỉ đưa vào một số sự kiện lớn bắt đầu từ Sáng thế ký – một thời kì xa vời đối với người chơi game ở thời điểm hiện tại. Bản đồ của toàn bộ hành tinh được tạo ra cũng có tính đến không gian, thời gian và khí hậu.

Việc công khai thế giới quan là điều khá thú vị, nhưng cũng là điều tưởng chừng như khó mà hình dung ra.
(LIGHTBOX House) < Throne and Liberty > và < Project E > diễn ra trong một thế giới quan được tạo mới, nghĩa là, trên cùng một hành tinh nhưng ở hai đại lục khác nhau. Câu chuyện xoay quanh < Throne and Liberty >, đại lục Solisium lấy ý tưởng thời trung cổ phương Tây và < Project E >, đại lục Laisak (tên dự kiến) lấy ý tưởng thời trung cổ phương Đông.

| Bản đồ Thế giới Novcrea, nơi mở ra thế giới của <Throne and Liberty> và <Project E> 

Xin hãy giải thích chi tiết xem thế giới quan sẽ được giới thiệu dưới hình thức nào.
(LIGHTBOX House) Chúng tôi dự định sẽ chạy thời gian chơi giống nhau vì < Throne and Liberty > và < Project E > được xây dụng trên cùng một hành tinh. Chúng cũng có cùng đặc điểm về trọng lực, hệ sinh thái cũng như căn nguyên của những điều kỳ ảo, chẳng hạn như ma thuật. Tuy nhiên, do các lục địa khác nhau nên đặc điểm của mỗi nền văn minh và lịch sử cũng sẽ khác nhau. Các sự kiện quan trọng xảy ra trên cùng một hành tinh cũng được diễn giải và diễn tiến theo những cách hoàn toàn khác nhau trong hai trò chơi, làm người chơi có thể cảm nhận được niềm vui đặc biệt hơn.

|LIGHTBOX House Yeon-joo Yoo (trái), Gu-min Han (phải)

|LIGHTBOX House Yeon-joo Yoo (trái), Gu-min Han (phải)

 

Cốt truyện xuyên suốt thế giới quan của hai trò chơi là gì?
(LIGHTBOX House) Có hai sự kiện cốt lõi. Đầu tiên sự kiện Phong ấn Thần. Vào thời điểm chiến tranh giữa các vị thần cổ đại, nỗ lực phong ấn Silaves bằng đá ma thuật “Star of Silaves” cuối cùng đã thất bại, những viên đá phong ấn tích tụ năng lượng mạnh mẽ bị vỡ vụn và phân tán khắp hành tinh. Kết quả là trong < Throne and Liberty > đã hình thành nên lịch sử về các cuộc chiến tranh để chiếm Star of Silaves đã bị vụn vỡ. Trong < Project E >, một số mảnh vỡ của Star of Sillack khổng lồ (giống như “Star of Silaves” trong < Throne and Liberty >) rơi xuống lục địa, và 4 đảo thuộc Sky Island, 1 hồ Mystery Lake, cũng như những thánh thể như thần thú và cây thần được sinh ra gây ảnh hưởng đến đại lục.

|< Project E > (trái), < Throne and Liberty > (phải)

Sự kiện thứ hai đó chính là Chiến tranh. Con người học phép thuật từ Elf, và có lịch sử chiến đấu với Elf bằng phép thuật này. Ork cũng tiến hành các cuộc chiến tranh quy mô lớn để thống nhất các bộ tộc của họ. Vì những cuộc chiến tranh này, một số chủng tộc buộc phải rời quê hương của họ và định cư ở một nơi mới. (Trong quá trình này, ở đại lục Laisak của Project E, Elf đổi tên thành “Nirva” và Ork đổi tên thành “Yaksha” để sinh tồn.) Điều này dẫn đến các sự kiện lịch sử khác diễn ra xuyên suốt hai dự án.

|(Theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái) < Throne and Liberty > Cây Đảo Wisp, < Project E > Bức họa gốc về concept cây thần, < Project E > Bức họa       gốc về concept cây thần, < Throne and Liberty > Vùng rừng ven sông

Nhờ sự xác lập sự kiện chia sẻ thế giới quan cùng với < Throne and Liberty >, < Project E > được quan tâm nồng nhiệt sau khi video teaser được phát hành. Xin hãy giới thiệu sơ lược về trước khi đi vào chi tiết.
(LIGHTBOX House) Sau < Throne and Liberty >, trong quá trình dự tính xây dựng một IP thứ hai để làm nguồn cho một thế giới quan thống nhất, chúng tôi đã quyết định hợp tác với một dự án hình ảnh (visual project) theo concept phương Đông đã và đang được triển khai trong nội bộ. Vì vậy, sự phát triển bắt đầu theo hướng “Hãy thiết lập một thế giới quan bằng cách tập trung vào việc thể hiện đa dạng các vẻ đẹp và sự huyền bí của phương Đông”. Đó cũng chính là lý do chúng tôi gắn chữ E, với ý nghĩa là Eastern, vào tên dự án.

Trong video được phát hành, tuy thấy phong cách mang hơi hướng Hàn Quốc, nhưng sau này sẽ thành lập 16 ban (quốc gia) nhằm lựa chọn và đưa vào game dựa trên nguồn tham khảo về lịch sử, sinh thái và hình ảnh khác nhau của phương Đông. Nói như vậy không có nghĩa là phương Tây bị loại bỏ hoàn toàn, mà Project E đầy huyền ảo sẽ mở ra một thế giới với sự kết hợp tuyệt đẹp của nhiều nền văn hóa khác nhau.

 

Xin hãy gửi một lời kết đến những người chơi đang chờ đợi các tựa game mới này.
(Ahn Jong-ok) Chúng tôi đã chăm chỉ và tận tâm chuẩn bị để tạo ra một MMO thật mới mẻ, và khác biệt, dù có thể không quá lớn lao so với những MMO mà các bạn đã thấy từ trước đến nay. Đoạn video được giới thiệu lần này còn có các cảnh quay chơi thử nghiệm thực tế. Chúng tôi luôn quyết tâm là sẽ phải sáng tạo để tương tác một cách trung thực trong sáng và tạo ra một trò chơi với nhiều biến số bất ngờ.

(Choi Moon-young) Điều tôi cảm nhận được khi tăng cường tương tác với khách hàng từ giai đoạn lập kế hoạch đó là mong muốn của người chơi ngày càng cụ thể và đa dạng hơn. Vì xu hướng của thị trường game đang thay đổi và phát triển nhanh chóng hơn bất kỳ thị trường nào khác, tôi nghĩ rằng về sau cần phải càng ngày càng mở rộng tương tác và tích cực thu thập ý kiến từ khách hàng hơn nữa. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang làm việc chăm chỉ để mang lại điều gì đó mới mẻ cho thế giới. Hy vọng rằng các bạn sẽ luôn đặt kì vọng và dõi theo tiến độ của < Throne and Liberty >, < Project E > và cũng như các dự án mới khác do NC phát triển.

Bài gốc: NC HQ Blog 

 

 

List