Kết Nối mới chứa đựng Giá Trị & Tương Lai – Trang web NC mới

12/01/2020

Phiên bản mới của trang web chính thức NC HQ đã được ra mắt sau 9 năm hoạt động. Thiết kế cùng cấu trúc tổng thể đã được làm mới lại để thể hiện rõ hơn bản sắc thương hiệu, triết lý kinh doanh cũng như năng lực doanh nghiệp có trong CI mới.

Website mới phát triển chủ yếu vai trò và giá trị như một phương tiện ‘kết nối’ NC và thế giới; được tạo dựng với niềm hy vọng người truy cập có thể trải nghiệm một không gian lạ mắt cùng trạng thái mới mẻ, tương tự như khi lạc vào thế giới game và gặp gỡ hàng nghìn người để chia sẻ những khoảnh khắc thú vị.

Sau đây sẽ là phần chia sẻ về kế hoạch thực hiện và cảm nhận của các cá nhân đã tham gia trong công cuộc đổi mới này.

Phiên bản mới của trang web – một kênh truyền thông thương hiệu mới của NC với những giá trị ‘kết nối’ cùng thông điệp CI mới ‘Window to the Future’ (Cửa sổ dẫn đến Tương lai) – được chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 3 năm 2020.

Điểm mấu chốt được đặt ra là, làm cách nào để thông điệp từ nội dung và thiết kế có thể giúp triết lý thương hiệu của riêng NC và các thông tin liên quan được truyền đạt đến người truy cập một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Phần UI/UX cũng đã được tối ưu hóa cho PC và các thiết bị di động. Ngoài tiếng Anh, thì tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Việt là những ngôn ngữ tiếp theo sẽ được bổ sung để người dùng không nói tiếng Anh có thể thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Trên hết, lần đổi mới này là sự nỗ lực nghiên cứu phát triển để trang web – thương hiệu của NC – có thể gửi đi được nhiều nội dung đa dạng một cách thú vị và chuyên sâu hơn với hiệu ứng UI/UX mới mẻ và ấn tượng.

 

Trải nghiệm web độc đáo – thấu hiểu Triết lý kinh doanh và Tầm nhìn của Doanh nghiệp

Trang web là một dự án thử nghiệm cho việc tiếp cận đến người dùng theo cách mới lạ hơn, không chỉ đơn thuần là một trang chủ thông thường, mà còn đóng vai trò như một cây cầu nối dưới dạng kể truyện với độ tương tác cao, cố gắng thoát khỏi hình thức trang chủ phổ biến ở các công ty.

Triết lý và tầm nhìn mà NC theo đuổi được thể hiện dưới dạng các hạt li ti – biểu tượng trực quan cho câu chuyện gồm ba phần: ‘Tri thức và sự dung hợp’, ‘Công nghệ dẫn đến sự Sáng Tạo’ và ‘Một thế giới kết nối bằng Niềm Vui’.

Khi truy cập vào trang web, hàng triệu hạt li ti tượng trưng cho các thành viên của NC sẽ tập hợp lại để tạo thành hai chữ cái ‘N’ và ‘C’ (phần 1) à Sau đó, lần lượt là sự xuất hiện của các biểu tượng đại diện cho cú nhảy vọt về công nghệ trong lịch sử game Hàn Quốc, gồm ‘Lá cờ trận tấn công thành (Lineage)’, ‘Đôi cánh trong trận giao tranh trên không (AION)’ và ‘ Tháp vô cực của đấu trường AI (Blade & Soul)’ (phần 2) à Phần mở đầu kết thúc bằng sự hồi sinh của ‘Thành Aden (Lineage 2)’ – một thế giới luôn song hành cùng những người yêu mến các tựa game của NC (phần 3).

Trong mỗi phần, người truy cập có thể dùng chuột hoặc di chuyển bằng tay, nhấp xoay hay thậm chí nhấn vào các hạt li ti xuất hiện trên màn hình. Thay vì chỉ chấp nhận nội dung do các công ty cung cấp một cách thụ động, trang web như một phương tiện tương tác hai chiều cộng hưởng cho việc đưa người truy cập tiếp cận các nội dung mà NC muốn truyền tải một cách thu hút và mang tính giải trí cao hơn.

Nói cách khác, NC tạo ra công nghệ tiên tiến riêng bằng cách thu thập kiến ​​thức của các thành viên, sáng tạo ra thế giới game độc đáo, cho phép người chơi trải nghiệm hàng loạt câu chuyện và hình ảnh liên quan một cách có hệ thống, từ đó việc tiếp cận triết lý kinh doanh của NC được thực hiện một cách dễ dàng và thú vị hơn.

Ứng dụng công nghệ WebGL để tương tác theo thời gian thực

Để có thể trải nghiệm trang web với độ tương tác cao và mới mẻ, trang mở đầu sử dụng công nghệ WebGL cho phép triển khai 3D theo thời gian thực mà không cần plugin hỗ trợ.

Về mặt kỹ thuật, lần đổi mới này áp dụng bộ GPU Custom Shader, sử dụng tích cực GPU của thiết bị thay vì chỉ chú trọng vào CPU truyền thống. Thông qua đó, tùy vào chuyển động của chuột mà độ sáng thay đổi tương thích theo hiệu ứng animation và hướng ánh sáng của hàng triệu các hạt nhỏ trong thời gian thực.

Kỹ xảo biến hình ‘Morphing’ được sử dụng để đưa người dùng trải nghiệm sự biến hóa về hình ảnh từ hình dạng này sang hình dạng khác mỗi khi màn hình được chuyển sang phần mới.

Ngoài ra, đa dạng các công nghệ web mới nhất như quản lý bộ nhớ GPU đa thiết bị và Thuật toán, hệ thống hạt ánh sáng v.v.. cho thiết bị di động đã được nghiên cứu và phát triển để có thể tạo ra được một trang web đặc biệt hơn không chỉ về mặt hình ảnh mà còn về mặt kỹ thuật.

Trước khi tiến hành việc đổi mới, chúng tôi đã thảo luận trong một thời gian dài, về cách thể hiện khả năng sáng tạo và công nghệ của NC, và đi đến kết luận rằng, trang mở đầu cần có được một ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem. Khi trang web vừa được mở, phần CI mới sẽ xuất hiện ở vị trí trung tâm, và khi bị hút vào bên trong, một thế giới mới 100% từ công nghê WebGL sẽ được mở ra. Chúng tôi đã nghiên cứu và áp dụng một số công nghệ web mới nhất để đảm bảo rằng những cảnh quan tươi mới được tạo ra bởi hàng triệu hạt li ti treo thời gian thực sẽ mang đến cho người truy cập trải nghiệm lướt web sống động nhất.

Organizer Jang Seulgi, đơn vị chế tác does interective.

 

Giới thiệu 7 IP với Nghệ thuật và Âm thanh

Nỗ lực lớn nhất trong việc đổi mới lần này là trang ‘WHAT WE CREATE’ (tạm dịch ‘THÀNH QUẢ SÁNG TẠO CỦA NC’) – nơi giới thiệu các IP game tiêu biểu đại diện cho thương hiệu NC.

Trên trang ‘WHAT WE CREATE‘, với 7 game IP chủ chốt gồm Lineage, Lineage 2, Aion, Blade & Soul, Guild Wars 2, Lineage M, Lineage 2M, người xem không chỉ được quay ngược thời gian trở về với lịch sử của các tựa game này mà còn có cơ hội cảm thụ các dấu ấn nhảy vọt về công nghệ, những thành tựu nghệ thuật đạt được cũng như sức ảnh hưởng của NC và các tựa game lên văn hóa xã hội một cách trực quan nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức nghệ thuật và các video có độ phân giải cao với nội dung bao quát rõ các đặc điểm và sức hấp dẫn của từng tựa game. Hiệu ứng Cinemagraph (kỹ thuật kết hợp hình ảnh tĩnh và video) được sử dụng cho phần đầu của từng trang, tạo cảm giác các nhân vật cũng như phần bối cảnh xung quanh như đang thực sự có sự sống. Nhịp nghỉ được điều chỉnh linh hoạt theo mỗi lần kéo trang xuống, ứng dụng từ hiệu ứng Parallax Scrolling (kỹ thuật cuộn màn hình) – góp công lớn trong việc tạo ra sự bức phá về mặt hình ảnh, phô diễn được thông điệp mà NC muốn gửi gắm trong không gian 3 chiều ấn tượng.

Phần nhạc nền của trang web cũng được sáng tác và trau chuốt riêng dưới dạng BGM ở trang mở đầu. Các bản nhạc nguyên mẫu (OST) của các IP tiêu biểu cho thương hiệu NC được phân tích lại dựa trên từ khóa “Future Nostalgia”, đóng vai trò như ‘chiếc hộp’ cất giữ vô số các ký ức phiêu lưu thú vị cùng những trải nghiệm hào hứng mà thế giới game đem lại. Giai điệu của 4 bài nhạc được hòa âm phối khí lại tạo thành những âm điệu với màu sắc và cá tính riêng. Tác phẩm được lên kế hoạch và sản xuất bởi NCSOUND cùng nhà soạn nhạc Jinhwan Kim (Eniac).

Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm sao để thể hiện những giai điệu đầy màu sắc và đẹp đẽ của các bài hát gốc một cách ngắn gọn nhưng phô rõ được đặc điểm riêng nhất có thể. Đặc biệt, để giữ được phong cách cổ điển và sự hoành tráng của các bài hát nguyên mẫu, chúng tôi lấy mẫu từ các bài hát gốc, sử dụng tone âm thanh mang tính mộng mị và cổ điển, ứng dụng thể loại Synth Wave để đem lại cảm giác hướng đến tương lai. Giai điệu sẽ vừa phù hợp với tính chất hình ảnh của trang web, nhưng cũng đồng thời đưa bạn đến với một thế giới huyền bí và đầy kịch tính.

– Nhà soạn nhạc Jinhwan Kim (Eniac)

Những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa của NC

Trang web được làm mới với nhiều nội dung đa dạng, cho phép người truy cập có thể xem bao quát quá trình hình thánh, các dấu mốc lịch sử quan trọng và giá trị cốt lõi của NC.

Bằng những con chữ, hình ảnh và video, ‘NC 21 MOMENTS ‘ với 21 từ khóa ấn tượng là một trong những điểm nhấn đặc biệt khác của trang web – tái hiện lại những thời khắc ý nghĩa cùng những bước tiến lớn ngoạn mục trong lịch sử của NC, những sự kiện, kỷ niệm vui vẻ mà các thành viên NC đã cùng nhau thực hiện, kéo dài 23 năm kể từ những ngày đầu thành lập vào năm 1997.

‘Branding Film’  – phần giới thiệu về ý nghĩa và giá trị của CI được làm mới có thể được xem ở ‘BRAND‘ và mục ‘Giới thiệu công ty’, với 9 bức ảnh được chụp ở tòa nhà văn phòng NC đẹp mắt được chụp bằng máy ảnh của Kim Yong-gwan, một nhiếp ảnh gia kiến ​​trúc chuyên nghiệp.

Phần nhạc nền của trang web cũng được sáng tác và trau chuốt riêng dưới dạng BGM ở trang mở đầu. Các bản nhạc nguyên mẫu (OST) của các IP tiêu biểu cho thương hiệu NC được phân tích lại dựa trên từ khóa “Future Nostalgia”, đóng vai trò như ‘chiếc hộp’ cất giữ vô số các ký ức phiêu lưu thú vị cùng những trải nghiệm hào hứng mà thế giới game đem lại. Giai điệu của 4 bài nhạc được hòa âm phối khí lại tạo thành những âm điệu với màu sắc và cá tính riêng. Tác phẩm được lên kế hoạch và sản xuất bởi NCSOUND cùng nhà soạn nhạc Jinhwan Kim (Eniac).

Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm sao để thể hiện những giai điệu đầy màu sắc và đẹp đẽ của các bài hát gốc một cách ngắn gọn nhưng phô rõ được đặc điểm riêng nhất có thể. Đặc biệt, để giữ được phong cách cổ điển và sự hoành tráng của các bài hát nguyên mẫu, chúng tôi lấy mẫu từ các bài hát gốc, sử dụng tone âm thanh mang tính mộng mị và cổ điển, ứng dụng thể loại Synth Wave để đem lại cảm giác hướng đến tương lai. Giai điệu sẽ vừa phù hợp với tính chất hình ảnh của trang web, nhưng cũng đồng thời đưa bạn đến với một thế giới huyền bí và đầy kịch tính.

– Nhà soạn nhạc Jinhwan Kim (Eniac)

Những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa của NC

Trang web được làm mới với nhiều nội dung đa dạng, cho phép người truy cập có thể xem bao quát quá trình hình thánh, các dấu mốc lịch sử quan trọng và giá trị cốt lõi của NC.

Bằng những con chữ, hình ảnh và video, ‘NC 21 MOMENTS ‘ với 21 từ khóa ấn tượng là một trong những điểm nhấn đặc biệt khác của trang web – tái hiện lại những thời khắc ý nghĩa cùng những bước tiến lớn ngoạn mục trong lịch sử của NC, những sự kiện, kỷ niệm vui vẻ mà các thành viên NC đã cùng nhau thực hiện, kéo dài 23 năm kể từ những ngày đầu thành lập vào năm 1997.

‘Branding Film’  – phần giới thiệu về ý nghĩa và giá trị của CI được làm mới có thể được xem ở ‘BRAND‘ và mục ‘Giới thiệu công ty’, với 9 bức ảnh được chụp ở tòa nhà văn phòng NC đẹp mắt được chụp bằng máy ảnh của Kim Yong-gwan, một nhiếp ảnh gia kiến ​​trúc chuyên nghiệp.

Vào năm 2013, mối nhân duyên giữa tôi và NC bắt đầu khi thực hiện chụp ảnh cho không gian nội thất của trường mẫu giáo ‘Đậu Phộng Vui Vẻ’. Tại thời điểm bấm máy, tôi nhìn thấy được rằng, NC dường như đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc hình thành văn hóa doanh nghiệp, chẳng hạn như môi trường phúc lợi và hỗ trợ cho nhân viên công ty. Và NC tiếp tục đem đến một ấn tượng mới, khi mà nguồn năng lượng và nhiệt huyết của cả một tập thể được thể hiện rất rõ xuyên suốt quá trình thay áo mới cho trang web công ty năm 2020 lần này.

– Kiến trúc sư Kim Yong-kwan –

List