Dự án Mỹ Thuật CACCIA – Art Lab

24/08/2022

NC liên tục Nghiên Cứu và Phát Triển (R&D) để nâng cấp chất lượng thẩm mỹ sản phẩm thị giác trong các sản phẩm trò chơi và video. Thông qua loạt phim “ART LAB”, NC dự định sẽ chia sẻ công việc được sản xuất từ các dự án R&D thị giác.

Nội dung đầu tiên là “CACCIA”, một đoạn video được sản xuất bởi Văn phòng Công nghệ Thị Giác (Visual Tech Office). Visual Tech Office sản xuất các phim điện ảnh cho trò chơi điện tử (game cinematic video), và vào tháng 3 vừa qua, NC đã sản xuất một video chứng minh khả năng nghệ thuật của NCSOFT. Trong bài blog này, chúng tôi sẽ công bố đoạn video hậu trường và cho thấy các nhóm chuyên gia với các chuyên môn khác nhau sẽ hợp tác như thế nào để tạo ra loạt hình ảnh thực (realistic visuals).

Hãy tận hưởng cảm giác chìm sâu vào đỉnh cao mỹ thuật qua dự án “CACCIA” – dự án dựa trên công nghệ hình ảnh đa dạng và phần cốt truyện chặt chẽ.

Art Lab - ‘CACCIA’

CACCIA – Phiên Bản Trọn Vẹn Nhất

Dự Án R&D Mỹ Thuật Thị Giác

Dựa trên nguyên tắc “Câu chuyện sinh động đến từ những nhân vật thực”, nhóm sản xuất của CACCIA chú ý sát sao đến cốt chuyện và các yếu tố liên quan. Là một phần của nỗ lực đó, họ đã kiểm tra chéo xuất thân của nhân vật dựa trên bối cảnh thực của Châu Âu Thế kỷ 15-16. Đoạn video mô tả quá trình suy nghĩ của Beatrix, nhân vật chính đang cố gắng thoát khỏi hiện thực bế tắc.

Để tạo ra hình ảnh trực quan sống động, nhà sản xuất chăm chút đến từng chi tiết ẩn giấu. Họ xem xét bối cảnh, nhân vật, thói quen ẩm thực và âm nhạc của nhân vật, và thậm chí nghiên cứu cả cá tính và bối cảnh của thế hệ bố mẹ cô và nơi cô lớn lên. Đặc biệt, khi cân nhắc những phương pháp mô tả hiệu quả từ khóa ‘đàn áp’ (suppression) , họ đã nghiên cứu người thật việc thật, “Christine de Pizan”, nữ thi sĩ đầu tiên trong lịch sử nhân loại, và xây dựng nhân vật chính dựa trên nhân vật kể trên. Bút của nhà thơ được mô tả như một thanh gươm, và điều ấy gợi các nhà sản xuất nhớ đến “Beatrix” một cách tự nhiên, bậc thầy kiếm đạo trong bộ phim “Kill Bill” của Quentin Tarantino, trở thành tên của nhân vật chính.

Sau khi chốt xong hình ảnh nhân vật, nhóm đã tiếp tục phát triển cách để thể hiện từ khóa “Sự đàn áp (Suppression) theo ngữ nghĩa tránh đi sự nông cạn hay dễ đoán. Họ đã áp dụng phép ẩn dụ bằng cách mô tả hành động họa chân dung nhân vật chính như hành động nhốt người ấy trong một chiếc hộp hoặc một bức tranh.

Sau khi xây dựng cốt chuyện, cốt lõi của câu chuyện, bằng sự chú tâm, nhóm đã bồi da đắp thịt vào phần xương nhân vật bằng công nghệ tinh vi. Họ đặc biệt chú tâm đến biểu cảm cảm xúc của các nhân vật. Họ đã tạo ra 35 biểu cảm khuôn mặt dựa trên việc quét 3D (3D Scan) một mô hình thực tế và chuyển chúng thành 142 mục tiêu morph (morph targets). Sau đó, nhóm đã tạo ra bản đồ nếp nhăn sử dụng ba ‘normal maps’ và ‘diffuse map’ để có thể mô tả một cách hiệu quả cảm giác về trọng lượng cũng như kết cấu và biểu hiện khuôn mặt tự nhiên hơn thông qua khoảng 30 mặt nạ thể hiện nếp nhăn.

Nhóm nghiên cứu cũng chú ý cẩn thận đến việc thể hiện các vật thể có chất dính, bao gồm nước bọt sư tử và màu sơn dầu. Mô phỏng được thực hiện bằng cách sử dụng Houdini, một chương trình 3D, và chức năng ‘flip solver’ thể hiện hiệu ứng đặc biệt một cách hoàn hảo và độ dính của màu dầu được thể hiện một cách tự nhiên để chúng chảy như một chất lỏng thực sự. Ngoài ra, chức năng vellum simulation mô phỏng mạch máu để thể hiện các vật thể linh hoạt và dễ biến đổi đã được áp dụng, sau khi vẽ nướu răng và đường kẻ giữa chúng để mô tả nước bọt của sư tử dựa trên các chuyển động thực tế.

Phần lông trong đoạn video , trong đó có bộ râu của hoạ sĩ và bộ lông của sư tử , được thể hiện một cách tinh tế. “Maya Xgen” là một công cụ hữu ích để team phát triển tạo ra các vật thể ngắn và dày như ngọn cỏ hay tóc, cụ thể là tóc và râu của họa sĩ. Ngoài ra , team cũng có sử dụng “ unreal grooming” để thực hiện chức năng render giúp tóc tương tác với các lực tác động như gió và trọng lực trên thời gian thực.

Ngoài ra, team cũng dùng chương trình “Marvelous Designer ” mới toanh để rencder quần áo một cách hiệu quả. Dựa trên các mẫu của “Marvelous Designer” được sử dụng trong sản xuất thực tế đơn vị , đội có thể tạo ra hơn quần áo tự nhiên và thực tế thời trung cổ ở “ CACCIA ” .

Câu chuyện Hậu trường, CACCIA

Chiến thắng Thực Tế bằng Sự Hợp Tác

Đoạn video tả làn da thực tới mức lột tả rõ cả phần lông tơ của nhân vật, phần chất liệu/texture của lớp màu dầu được tán dưới đầu cọ, dáng đi bốn chân tự nhiên của sư tử và hàng triệu sợi lông trông hệt như thật; nó trông rất sống động và không có một yếu tố nào cản trở thời khắc mãn nhãn đắm chìm của người xem.

Làm thế nào họ có thể tạo ra những hình ảnh thực tế như vậy? Những câu chuyện đằng sau việc sản xuất “CACCIA” được tiết lộ thông qua các cuộc phỏng vấn do Visual Tech Office tự quay tại đây (bản tiếng Hàn)

00:24 ~ 01:02 Lên khung mô-típ và các mấu chốt diễn tiến của video

01:03 ~ 01:36  Lên bảng thiết kế trang phục của nhân vật

01:38 ~ 01:58   Modeling & texturing nhân vật “Beatrix”

02:06 ~ 02:35   Modeling &  render quần áo nhân vật “Họa Sỹ”

02:37 ~ 03:02  Thiết kế và render lông của “sư tử”

03:05 ~ 03:38   Animation thể hiện nét mặt

03:38 ~ 04:10  Nâng cao chất lượng ánh sáng (ánh sáng và bóng tối)

04:11 ~ 04:45  Ứng dụng Visual Effects (ví dụ: quạ, nước bọt sư tử)

04:46 ~ 05:08  Ứng dụng Motion Capture Animation cho Nhân Vật

05:10 ~ 05:31  Animation thể hiện dáng đi bốn chân của sư tử

05:32 ~ 06:12  Quá trình motion capture và mục đích của việc sản xuất video

Việc nghiên cứu và phát triển kết hợp giữa cảm xúc và công nghệ của con người đã cho phép sản xuất “CACCIA”, một video điện ảnh với những hình ảnh vượt trội. Văn phòng Công nghệ Visual sẽ tiếp tục tập trung vào nghiên cứu và phát triển để cải thiện chất lượng hình ảnh.

Thông qua việc này, nhóm sẽ hiện thực hóa hình ảnh chất lượng cao thông qua sự hợp tác với nhiều nhóm phát triển trò chơi khác nhau và sẽ giới thiệu nghệ thuật đích thực của NC có thể dẫn dắt ngành công nghiệp trò chơi.

 

Nhận Biết Sản Phẩm Chất Lượng Cao – ART LAB

“Không Thay Đổi thì Không Phát Triển” – Nguyên tắc hiển nhiên này cũng đã được áp dụng trong quy trình Phát Triển Trò Chơi.

NC cũng đã công bố đoạn video, ‘Work in Progress‘ giới thiệu các trò chơi đang trong giai đoạn phát triển để chứng minh nỗ lực của công ty mong muốn sẽ giao tiếp tích cực hơn tới người chơi ngay từ những giai đoạn lên kế hoạch và phát triển sản phẩm. Cùng đón chờ các siêu phẩm đến từ đội ngũ NC đa tài nhé!

List